Xu hướng

Tản mạn đôi điều về vận hành siêu xe BMW...


BMW là một dòng xe không chỉ là đam mê, là cái đẹp mà còn là cả một ước mơ rất lớn của nhiều người. Tuy nhiên, trước khi đến với em nó, các bác nên tìm hiểu trước cô gái người Đức này nhé!

Sơ lược về gái xinh BMW

Quá nhiều lời đồn thổi, rất nhiều người đã hoảng khi muốn chơi dòng xe này!

Sau một thời gian gọi là nhảy hố vôi thì em ngẫm ra được 1 số thứ

Sau một thời gian gọi là nhảy hố vôi thì em ngẫm ra được 1 số thứ

Gái xinh đến từ Đức, đúng câu “ Vì em đẹp, em có quyền” được các anh chăm bẵm quả không sai. Nhưng hôm nay em mạn phép được chia sẻ đôi điều từ kinh nghiệm của chính cá nhân mình với xe Đức, em bắt đầu chơi xe Đức từ 2006 đến nay thì em đã kinh qua chắc gần đủ các seri của BMW 3,5,6,7,X...


- Yêu rồi mà không cưới cũng dở, cưới rồi không yêu cũng chả lỡ nào.


- Nhảy hố vôi là khổ mà vẫn cứ nhảy tiếp, nghĩ mãi và cố mãi vẫn cứ đâm đầu vào HỐ VÔI


- Từ một người chỉ biết đi xe nhưng giờ em có thể tự hào mình cũng hiểu kha khá tuy vì cả tự sửa ( kinh nghiệm thực tế ) và đi sửa ( mất tiền ) cũng nhiều.

Một số lưu ý để tránh mất tiền oan


Nói về xe Đức BMW nói riêng, em đánh giá là chiếc xe đáng để đi tuy nhiên cũng phải bàn để vấn đề vận hành thì phải có bảo dưỡng sửa chữa và thay thế.

Vì vậy tiêu chí NGON – BỔ - RẺ luôn được quan tâm!
Tránh mất tiền oan với siêu xe BMW

Tránh mất tiền oan với siêu xe BMW

Với nhiều năm trước đây việc phụ tùng khan hiếm, chỉ có hàng Đức và muốn thay đồ phải vô hãng hoặc đặt đồ khá mất thời gian thì nay đã khác hẳn rồi.

Với BMW thì khi các bác làm chủ, không ngoại lệ xe mới những vấn đề sau các bác cần quan tâm.

1. Hệ thống làm mát động cơ xe BMW

Tại sao phải quan tâm vì BMW thiết kế các khớp ống nối với nhau bằng chất liệu PHÍP và dùng khóa khớp rất đơn giản, thời tiết Việt Nam nóng ẩm PHÍP không phải là vật liệu lý tưởng,  nó rất nhanh lão hóa và gây rò rỉ nước làm hết nước làm mát điều này rất nguy hiểm chỉ cần quên và cố tình chạy các bác rất có thể phải trả giá bằng việc cẩu máy đại tu 😊 và tất nhiên là tốn kém và xe mất đi giá trị.

2. Hệ thống điện


Trên 1 cái xe sang việc có các cảm biến báo mòn má phanh, báo cháy bóng đèn… là điều tất nhiên phải có tuy nhiên nó cũng gây ra phiền phức cho người dùng là cái bóng đèn chưa cần cháy chỉ cần già bóng (R thay đổi) là nó cũng cảnh báo huống chi là cháy. Em thấy hơi mệt với Option này ở xe đã nhiều tuổi nhưng em lại thích vì nó cho em cảm giác an toàn tuyệt vời ( báo trước tiếng động để mình chuẩn bị tích money ).

Cảnh báo quan trọng về BMW


Nếu chỉ cần lãng quên thì bất kỳ ai đi chăng nữa đều có thể xảy ra trường hợp nằm đường cùng em yêu.

Vậy để các bác an toàn trên mọi nẻo đường thì có mấy cái em khuyến cáo:

1. Nước làm mát


Thường xuyên kiểm tra đường nước làm mát cụ thể là các ống nước, nếu có hiện tượng sùi màu vàng hoặc xanh ở các khớp nối thì nên đi thay luôn. Nhất là với xe đã nhiều năm tuổi.

2. Dầu mỡ


Dầu mỡ cho em nó thường xuyên và chuẩn khuyến cáo để có một động cơ làm việc hoàn hảo. Đặc biệt là dầu hộp số đừng tiếc 3 triệu mà có khi mất cả mất chục triệu thay hộp số khác, thay dầu hộp số cần đúng loại tưng ứng với loại hộp số cho chuẩn các bác nhé.

3. Tìm hiểu các Gara sửa chữa ô tô uy tín


Tìm ngay cho mình một gara biết làm để an tâm khi cần, sẽ không bị bệnh ở chân lại mổ tay, còn nếu không may thì bị chém tí cũng chả sao phải không ạ 😊 miễn được việc 😊😊😊

Về phụ tùng thay thế hiện nay trên thị trường có rất nhiều từ Trung Hoa anh hùng tới Đức Quốc Xã và cả các anh tài trên khắp thế giới. Hiện nay Việt Nam ta hay có các hàng phụ tùng sau: Binstine, Frey, Fibi, Meyler, BMTS, OEM, Sacsh…và hàng chính hãng.

Với hàng chính hãng em không bàn, tuy nhiên các hàng Third thì nên bàn vì chúng có giá rất cạnh tranh thậm trí rẻ ngang TOY 😊

Nếu các bác nghĩ chuyện tiết kiệm thì quan điểm cá nhân em là 
- Nếu thay đồ cao su chọn hàng BiN
- Nếu thay đồ vật liệu như càng, rotuyl có thể dùng BM, Meyler, BiN.
- Giảm sóc em lại ủng hộ BM vì em đã thử và thấy ok tuy nhiên tuổi thọ thì em chưa được kiểm chứng
- Chân máy và các chi tiết liên quan hệ thống điện thì bác nên tìm đồ chính hãng hoặc hàng SACSH hịn, OEM.

Đam mê và biết yêu BMW đúng cách 



Em yêu xe Đức, em yêu gái đẹp em chấp nhận :), chắc đến lúc không cầm được vô lăng nữa thì em vẫn cứ chọn xe Đức, chọn BMW để làm phương tiện cho mình đi lại.:) 
Hãy đam mê và nuông chiều em BMW đúng cách các bác nhé!

Hãy đam mê và nuông chiều em BMW đúng cách các bác nhé!

Tuy nhiên có 1 điều em nghiệm ra, đi xe Đức mà ham giá mua xe rẻ thì sau này về sửa có khi quá tội tiền mua cái xe chất mà có giá hơi cao cao mà lại còn mất thời gian 
😊, Nhưng việc tìm được cái xe chất thì không phải ai cũng có cơ hội và cái duyên này. 

Chúc các bác thượng lộ bình an!

Không có nhận xét nào