Xu hướng

Đánh giá thực tiễn về Mazda CX5 " Phần 2 "


Tiếp theo, phần 2 sẽ là đánh giá về nội thất, tính năng và khả năng vận hành của xe. Riêng phần này mình sẽ có một vài so sánh với đối thủ trực tiếp là chiếc CRV (quên nói với các cụ ở phần trước là em gái mình đi chiếc CRV, thỉnh thoảng hai anh em đổi xe cho nhau đi nên mình nắm khá rõ về chiếc xe này). Mọi so sánh có khen, có chê chứ không có ý dìm hàng hay nâng tầm em nào cả. Ở phần ngoại thất, chủ yếu đánh giá bằng cảm quan nên mình không so sánh bởi gu thẩm mỹ của mỗi người là khác nhau. Phần này sẽ dài hơn phần trước rất nhiều nên mong cccm chịu khó mỏi mắt. Nếu có gì thiếu sót mong cccm góp ý, bổ sung.

3. Nội thất:

Kết quả hình ảnh cho Hình ảnh mazda cx5

- Về tổng quan, nội thất của xe khá ổn do được bọc da khá nhiều và sử dụng chất liệu nhựa mềm cho taplo hoặc một số bộ phận nhựa khác. Chi tiết mạ crom được sử dụng nhiều: trên vô lăng, bệ trung tâm, taplo, cánh cửa và thậm chí là cả cửa gió điều hoà. Điều này làm cho phần nội thất thêm sáng và bắt mắt hơn. Ngoài ra, phần chi tiết nhựa giả vân gỗ trên taplo và cánh cửa cũng được làm tỉ mỉ, trông giống thật, tạo cảm giác khá cao cấp. Có nhiều ý kiến là nội thất của CX5 trông sang trọng, mình không đồng tình lắm. Theo cá nhân mình, nói chính xác là nó trông khá cao cấp, xứng đáng với tầm tiền hoặc thậm chí là hơn và "hơi sang’’ thôi chứ chưa thể nói là “sang trọng” được. 
- Hệ thống đồng hồ, nút bấm, bệ trung tâm: theo mình đánh giá là rõ ràng, mạch lạc, dễ quan sát và sử dụng. Mình đặc biệt thích kiểu dáng của bệ trung tâm, trông bệ vệ và thu hút nhưng lại rất không hài lòng với cái cần chuyển số, nó trông hơi ngắn, nhỏ bé và kiểu dáng không có gì đặc biệt cả (không biết có phải do mình kì vọng quá không). Riêng cái bệ trung tâm này thì CRV không có cửa so với CX5 bởi bệ trung tâm của CRV trông khá cục mịch và cho cảm giác nó chẳng liên quan đến toàn bộ không gian nội thất của xe (ý kiến cá nhân). 
- Taplo và màn hình trung tâm: Taplo của CX5 và CRV 2018 đều được làm bằng nhựa mềm, có khâu chỉ viền. Mình đánh giá cao cả hai trong vấn đề này vì nhựa cứng sẽ cho cảm giác rất bình dân và rẻ tiền. Màn hình trung tâm của CX5 được đặt cao hẳn lên mặt taplo như nhiều dòng của BMW và Mercedes hiện nay. Cái này có người khen, có người chê. Còn riêng mình thì mình thích bởi nó trông hiện đại, trẻ trung, dễ quan sát. Kích thước màn hình 7inches, đủ dùng, cảm ứng khá mượt. 
- Ghế và cốp sau: ghế được bọc da tầm trung, không phải là loại da cao cấp nhưng đủ dùng, được viền chỉ nâu khá nổi và có lỗ thoát nhiệt. Ghế lái cao, khi ngồi đem lại tầm nhìn rất thoáng (hơn hẳn CRV). Tuy nhiên, ghế phụ và hàng ghế sau thì CRV lại cho cảm giác ngồi thoải mái, rộng rãi hơn (nhất là vị trí giữa hàng ghế sau ngồi khá khó chịu do vướng vào phần điều hoà cho hàng ghế sau). Đấy là mình nói khi hàng ghế sau của CRV điều chỉnh để ngồi được thoải mái khi không cần sử dụng hàng ghế thứ 3. Còn nếu khi sử dụng hàng ghế thứ 3 thì hàng ghế 2 của CRV bắt buộc phải nhích lên để nhường không gian, cũng chẳng hơn CX5 trong trường hợp này (bonus thêm: cụ nào cao trên 1,68m không nên ngồi hàng ghế thứ 3 của CRV để di chuyển xa, sẽ khá “cực hình” đấy). Phần kính trên 4 cửa trên CX5 nhỏ hơn so với CRV nên cho cảm giác không thoáng đãng bằng CRV. Phần cánh cửa đã mở được gần 90 độ nhưng ra vào vẫn không dễ dàng bằng CRV. Ghế lái chỉnh điện 8 hướng, nhớ 2 vị trí và ghế phụ chỉnh điện 6 hướng, hơn hẳn CRV nhập về Việt Nam do đã bị Honda VN cắt bớt. Hàng ghế sau tuy không trượt lên - xuống được nhưng lại ngả thêm được ra sau vài độ nên khi ngồi sẽ thoải mái hơn thế hệ thứ nhất. Cốp sau (cốp điện) của CX5 khá rộng, đủ dùng cho gia đình đi du lịch xa mà chứa đồ không phải nghĩ. Nếu đi đánh golf có thể chứa được tới 3-4 bộ gậy. Cốp có cổng sạc 12V và có lẫy để gập toàn bộ hàng ghế thứ 2 (lệ 4-2-4) từ phía sau. Nói chung là cốp đủ dùng, không có gì cần phàn nàn. 
- Hệ thống điều hoà: hệ thống điều hoà 2 vùng độc lập, có điều hoà cho hàng ghế sau. Có chế độ AC eco để chạy điều hoà một cách tiết kiệm khi có ít người hoặc trong những ngày không quá nắng nóng. Quạt gió khá êm nếu dùng từ số 3 trở xuống. Nói chung điều hoà ổn, làm mát nhanh. Tuy nhiên, nhân nói đến đây thì cần nhắc đến film dán cách nhiệt llumar theo xe. Nó khá tệ khi đi dưới thời tiết nắng nóng mà nhiệt độ ngoài trời trên 35 độ. Đặc biệt là có cảm giác bị phả hơi nóng vào mặt từ kính lái. Đợt tới mình sẽ thay thử một loại tốt hẳn và nếu OK sẽ có review cho cccm.
- Vô lăng có tích hợp các tính năng cơ bản: tăng giảm âm lượng, chuyển kênh-bài, đàm thoại rảnh tay, và Cruise control. Theo mình đánh giá là thiết kế vô lăng đẹp, vừa tay, được bọc da với độ bám tốt. Không cần thiết phải bọc vô lăng nếu tay các cụ không quá to.
- Hệ thống âm thanh: hệ thống âm thanh được trang bị trên bản 2.5 (cả FWD và AWD) là 10 loa Bose + 1 loa sub. Trừ các cụ sành hoặc kĩ tính trong lĩnh vực Hi-end thì theo mình là quá đủ để trải nghiệm. Âm Bass khá sâu và căng, dải âm thanh treble thì khá sắc nét còn dải Mid thì không có gì phải bàn. Tuy nhiên, nhưng âm Bass ở tần số rất thấp thì hơi mờ còn treble thì chưa phải là quá xuất sắc (nói như các cụ sành âm thanh thì nghe nó phải như rót vào tai). Description: https://static.xx.fbcdn.net/images/emoji.php/v9/f4c/1/16/1f642.png:)
- Các chi tiết phụ khác: có hệ thống sạc đủ dùng với 2 cổng sạc USB trong hộc chứa đồ chỗ bệ tì tay, 2 cổng sạc 12V trước và sau cốp, có cả cổng sạc tại bệ trung tâm hàng ghế sau. Hộc để găng tay dưới taplo đã được nâng cấp bản lề hơi thay vì bản lề thường của thế hệ thứ nhất. Cột A vừa phải, không dầy không mỏng quá, cho góc quan sát khá tốt khi quan sát. Tuy nhiên, sau khi mình lắp vè che mưa thì tầm quan sát đã bị ảnh hưởng đáng kể do vè che mưa che khuất một phần gần phía dưới trụ A. Khuyến cáo các cụ cân nhắc khi lắp phụ kiện này, đặc biệt là lái mới.

Tổng kết phần nội thất: theo cá nhân mình, điểm cộng là nội thất trẻ trung, hiện đại, xứng đáng với tầm tiền. Điểm trừ là ghế ngồi chưa được thoải mái, đặc biệt vị trí giữa hàng ghế thứ 2. Còn lại tuỳ các cccm cảm nhận.
4. Các trang bị an toàn và trang bị hỗ trợ

CX5 2.5 (cả FWD và AWD) được hãng trang bị gói công nghệ an toàn i-activsense, theo mình thì với tầm tiền hơn 1 tỷ cả lăn bánh thì cũng không còn mong gì hơn thế. Ngoại trừ một vài điểm nhỏ sẽ nói dưới đây.
Kết quả hình ảnh cho TRANG BỊ AN TOÀN VÀ TRANG BỊ HỖ TRỢ TRÊN CX5

- Phanh chống bó cứng ABS, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD và hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA: đây là những tính năng an toàn rất quan trọng mà một chiếc xe hiện đại cần có để giảm thiểu tai nạn và mất kiểm soát trong những tình huống phanh khẩn cấp. Chi tiết các cụ có thể search GG để tìm hiểu thêm.
- Hệ thống cân bằng điện tử DSC, hệ thống kiểm soát lực kéo chống trượt TCS: đây là hai trang bị nhằm giúp cho xe vận hành được êm ái hơn và giảm thiểu rủi ro khi xe vào cua gấp hoặc bị trượt do mất kiểm soát.
- G-vectoring control (GVC): đây là một công nghệ độc quyền của Mazda và là một trong những niềm tự hào của Mazda cộng với công nghệ Sky-active. Để tìm hiểu kỹ về công nghệ này thì các cụ đọc thêm trên internet. Mình chỉ nói nôm na là nó hoạt động dựa trên sự phân tích bộ ba thông số: vận tốc xe, vị trí chân ga và góc đánh lái của vô lăng. Mỗi khi phát hiện có sự đánh lái (đặc biệt là đánh lái gấp khi vào cua) thì GVC sẽ bắt đầu can thiệp vào hệ thống đánh lửa để tăng hoặc giảm mô men xoắn đầu ra của động cơ nhằm thay đổi gia tốc, giúp cho việc đánh lái ra - vào cua sẽ mượt mà, êm ái và an toàn hơn. Tất cả quá trình này nó chỉ diễn ra trong khoảng 50 mili giây nên chúng ta hoàn toàn không cảm nhận được. Chính vì công nghệ này mà mình đã quyết định chọn mua CX5 thay vì CRV.
- Phanh tay điện tử EPBGiữ phanh tự động Auto hold: hai trang bị này thì khỏi phải bàn, xe đời mới và tầm tiền như này nên phải có. 
- Ngoài ra, CX5 còn được trang bị những tiện ích rất cần thiết như: hệ thống hiển thị thông tin kính lái HUD (hiển thị tốc độ đang đi, tốc độ cho phép, cảnh báo điểm mù, lệch làn,… trên kính lái. Nói chung, các cụ có thể nhìn vào đây để biết hầu hết các tính năng đang vận hành cơ bản)
- Hệ thống khởi hành ngang dốc HLA (giúp cho các cụ không bị trôi xe khi khởi hành ở dốc cao), 
- Hệ thống cảnh báo điểm mù BSM (cảnh báo khi có xe rơi vào điểm mù của gương chiếu hậu), hệ thống cảnh báo lệch làn đường LDWS =
- Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường LAS (hệ thống này sẽ làm việc khi ở vận tốc trên 60km/h, nó sẽ rất hữu dụng khi đi trên đường cao tốc vì sẽ đưa ra cảnh báo khi các cụ bị lệch làn và tự động đánh lái trở lại. 

Đặc biệt lưu ý các cụ có thói quen chuyển làn trên cao tốc mà không xi-nhan vì khi đó nó sẽ coi như cụ bị lệch làn và vô lăng sẽ tự động đánh trả lại, các cụ sẽ có thể hơi loạng choạng nếu không để ý hoặc chưa quen với tính năng này. Sẽ có cụ đặt câu hỏi là nhỡ tránh chướng ngại vật mà phải đánh lái gấp thì sao? Điều này các cụ hoàn toàn có thể yên tâm vì khi các cụ vào cua gấp hoặc đánh lái gấp thì hệ thống sẽ tạm dừng hoạt động để tránh gây ra sự mất kiểm soát cho các cụ), hệ thống Cruise control (hay còn gọi là ga tự động, rất tiếc là không có lẫy chuyển số trên vô lăng, một option mà theo mình rất hay và hữu dụng). Còn vài tính năng lặt vặt khác như cảm biến hỗ trợ đỗ xe, cảnh báo phương tiện cắt ngang, hệ thống cảnh báo chống trộm,... thì mình xin phép không phân tích.
- Istop và Mazda connect: về Istop, có rất nhiều tranh luận liên quan đến vấn đề này. Tựu chung lại có 3 luồng ý kiến: 1. Không nên dùng vì mỗi khi khởi động lại bị giật gây khó chịu và cũng chẳng tiết kiệm được bao nhiêu xăng, 2. Dùng thấy hữu ích nhưng vì nhiều cụ nói sẽ nhanh hỏng bình ắc quy nên không muốn dùng, 3. Dùng thấy thuận lợi, tiết kiệm nhiên liệu. Ở đây, mình không dám nói là ý kiến nào đúng mà chỉ nói trên quan điểm cá nhân của mình. Trước hết, Mazda nói riêng và các hãng xe khác nói chung không bao giờ sử dụng một công nghệ nào đó mà nó không mang lại sự hữu ích. Nếu chẳng may khi áp dụng mà nó có lỗi thì hãng sẽ tìm cách để khắc phục triệt để (ví dụ ở đây là vì dùng Istop nhiều mà nhanh hỏng bình), hoặc loại bỏ hẳn nếu thấy nó không ổn. Đó là nói chung, còn bản thân mình cũng không dám loại trừ trường hợp anh Hải vì cắt giảm chi phí mà sử dụng bình ắc quy không phải là loại tối ưu cho việc sử dụng Istop. Vậy dùng hay không là quan điểm của cccm. Còn với mình, mình vẫn sử dụng nhưng ở mức độ có điều chỉnh, nghĩa là lúc nào mình muốn thì sẽ dùng, không thì thôi. Cụ thể như sau: khi lên xe mình vẫn để chế độ istop và bật chức năng Auto hold, nếu khi nào phải dừng quá lâu thì mình sẽ về N (hoặc vẫn để D) rồi đạp phanh sâu hết cỡ để kích hoạt istop. Còn khi dừng ngắn, đèn đỏ vài chục giây chẳng hạn, thì mình vẫn để D và đạp nửa phanh, lúc đó Auto Hold sẽ được kích hoạt trong khi phanh chưa đủ sâu để Istop kích hoạt (hoặc là đạp mớm và giữ chân phanh để không cần kích hoạt Auto hold). Cái này cần một thời gian ngắn để làm quen, có thể nhiều cụ cho rằng nó rắc rối, phức tạp nhưng cá nhân mình lại thấy thích bởi với mình lái một chiếc xe cũng như cưỡi một con ngựa, làm chủ nó có nghĩa là thuần phục nó, có cái thú riêng. Còn khi tắc đường thì tắt hẳn cho nó lành. Về Mazda connect thì làm việc đến thời điểm này không có gì chê trách ngoại trừ cái bản đồ của Mazda thì chán không buồn nói, mình dùng thử rồi bỏ hẳn luôn vì dữ liệu quá cũ và quá tệ. Ngoài ra, rất khó hiểu với việc nhiều tính năng hay bị hãng ẩn đi mà phải nhờ thủ thuật hack thì mới active được.
- Tổng kết phần trang bị an toàn và trang bị hỗ trợ: theo cá nhân mình, điểm cộng là được trang bị gói an toàn i-activsense và gần như đầy đủ các trang bị hỗ trợ khác, riêng khoản này thì CRV 2018 nhập Thái không có cửa để so sánh (mình chỉ nói là bản nhập Thái còn bản Thái xịn thì miễn bàn nhé vì nó cũng được trang bị gói công nghệ an toàn Honda sensing). Điểm trừ là bản đồ tệ và nhiều tính năng hay bị hãng ẩn đi mà không rõ lí do.

5. Khả năng vận hành trên các địa hình và mức tiêu thụ nhiên liệu.

Đây là một vấn đề mà rất nhiều cụ quan tâm và đặt rất nhiều câu hỏi trên các diễn đàn. Nhưng vì hỏi nhiều quá và cũng có quá nhiều câu trả lời nên chẳng biết như thế nào là chính xác. Mình sẽ làm rõ vấn đề này trên quan điểm cá nhân và thông qua chính chiếc xe mà mình đang sử dụng.
Kết quả hình ảnh cho cây xăng

- Về khả năng vận hành trên các địa hình: do xe mình là xe 2.5 AWD nên mình sẽ không nói về việc tác dụng của xe AWD (hoặc 4WD) khi bị sa lầy, đi vào đường có nhiều ổ trâu, ổ voi. Ở đây, mình sẽ nói trên phương diện đi trên đường bằng (bao gồm hai loại đường là đường đẹp và đường có chất lượng hơi xấu). 
- Trước hết, nếu đi trên đường bằng và đẹp : thì phải nói CX5 cho cảm giác rất êm ái, cách âm rất tốt (đặc biệt là đi trong phố và ở tốc độ dưới 70km/h). Vô lăng nhẹ nhàng, mượt mà và cho cảm nhận phản hồi đánh lái tốt (cảm nhận khi đánh vô lăng và chiếc xe có hoạt động theo ý muốn của mình hay không). Hộp số 6 cấp tuy không quá mượt mà nhưng cũng không đáng phàn nàn. Ở dải vận tốc trên 70km/h và hơn nữa là khoảng 100km/h-120km/h trên giờ thì đã nghe khá rõ tiếng lốp và tiếng ồn dưới đường vọng vào. Nếu cụ nào lắp thêm vè che mưa như mình thì sẽ nghe thấy nhiều tiếng gió hơn bình thường. Tuy nhiên, tiếng ồn là chấp nhận được, nếu các cụ bật nhạc thì không thành vấn đề nữa. Mình có xem video đánh giá của Xế Cưng và thấy reviewer nói từ 100km/h trở lên thì vô lăng bắt đầu không có được mượt mà và có cảm giác không an toàn khi đánh lái qua lại giữa các làn. Bản thân mình thì thấy vẫn ổn, không vấn đề gì hết. Có thể là do reviewer quên tắt tính năng hỗ trợ giữ làn đường trong trường hợp này chăng??? Còn khi đi ở đường bằng và mặt đường xấu thì có nhiều tiếng ồn từ mặt đường vọng lên hơn (xe nào cũng vậy thôi) nhưng có cảm giác ở CX5 bị ảnh hưởng nhiều hơn một chút. Mình có nghe nói hãng đã sửa đổi thiết kế của 700 chi tiết để cải thiện khả năng cách âm của CX5-2018 và khi lái thử thì đúng là độ cách âm đã tốt hơn hẳn so với thế hệ thứ nhất. Chốt lại, so sánh với CX5 và CRV ở khoản vận hành bình thường như thế này (không tăng giảm tốc độ đột ngột, không đánh lái quá gấp) thì mình đánh giá hai xe ngang ngửa nhau: cùng khá đầm, chắc, mượt mà và tin cậy.
- Về khả năng tăng tốc và vận hành ở mức độ cao: trước hết, nói về khả năng tăng tốc thì mình hài lòng với khả năng tăng tốc của CX5 2.5. Tuy không có cảm giác “dính lưng” như các dòng xe cao cấp nhưng theo mình là quá đủ, đặc biệt với U40 như mình (dính quá nhiều khi lợi bất cập hại, tai nạn như chơi). Hộp số 6 cấp tương đối ổn, tuy không quá mượt mà nhưng không gây cảm giác chuyển số quá chậm. Riêng khoản này thì CRV thua hoàn toàn bởi nó sử dụng động cơ turbo nên việc hiện tượng turbo-lag làm ảnh hưởng tới khả năng tăng tốc là không thể tránh khỏi (kể cả có dùng động cơ turbo kép đi nữa thì cũng chỉ giảm chứ không thể khắc phục được hoàn toàn turbo-lag). Còn khi vận hành ở mức độ cao như bài slalom chẳng hạn thì mình lại thấy chiếc CRV có chút gì đó nhỉnh hơn, mặc dù CX5 đã có hệ thống G-vectoring control hỗ trợ. Cái này theo mình thì có thể độ đầm chắc và mức độ cân bằng của khung gầm CRV tốt hơn CX5. Ngoài ra, mình muốn nói thêm 1 vấn đề với các cụ xem bài review của Xế Cưng, mình thấy họ có nói rằng nếu giữ đều ở vòng tua 1.800rpm thì sẽ có hiện tượng chuyển số trễ. Theo mình, điều này có nhưng không phải là vấn đề cần quan tâm. Bởi lái xe thì sẽ có hai trường phái: lái mới hoặc lái lâu nhưng không quá chú tâm tới vấn đề lái thì sẽ đạp ga từ từ để vòng tua đẩy lên dần và chuyển số, khi nào đạt được số cao tương ứng tốc độ (thường ở khoảng 2.000rpm hoặc hơn chút) thì sẽ tự giảm dần vòng tua; trường phái thứ hai là các tài già, có kinh nghiệm thì thường dựa theo cảm nhận để khi vòng tua đạt đến mức có thể chuyển số cao (1.800-2.000rpm) thì sẽ hơi nhấp-nhả chân ga để xe sang số nhanh hơn; (còn trường phái thứ ba là đạp thốc ga lên để đẩy vòng tua tới 3.000rpm hoặc hơn ngay lập tức thì mình không bàn nhé. Description: https://static.xx.fbcdn.net/images/emoji.php/v9/f4c/1/16/1f642.png:) ). Vì vậy, sẽ chẳng có ai đạp ga lên đến 1.800rpm rồi giữ lại để chờ xe sang số cả. Các cụ không cần lăn tăn về vấn đề này. Còn việc xe vận hành như thế nào ở tốc độ “bàn thờ” kiểu 140km/h, 160km/h hoặc hơn nữa thì mình chưa dám thử, xin dành lời đánh giá cho các cụ đã thử qua điều kiện vận hành này. 
- Mức tiêu thụ nhiên liệu: theo quan điểm của mình, thông số này có ý nghĩa hơn khi tham khảo mua xe chứ mua rồi thì cũng không có ý nghĩa lắm. Chẳng nhẽ vì em nó hơi tốn xăng lại bán (trừ khi quá tốn mình không bàn). Giống như kiểu cưới vợ rồi vì tiếc vợ hay mua son phấn, quần áo mà bỏ hay sao J. Nói vui một chút, quay trở lại vấn đề xăng dầu, do xe mình mới đi được gần 1.700km nên chưa thể nói là đã ổn định và chính xác hay chưa. Các thông số dưới đây mình thống kê dựa trên cả đồng hồ báo và số tiền/số km đi được. Cụ thể như sau:
+ Đường trường: mình có hai chuyến đi Hạ Long (từ Hà Nội, qua cầu Thanh Trì, chạy 1B xuống Bắc Ninh rồi rẽ sang quốc lộ 18 chạy thẳng một mạch). Một lần mình xuất phát lúc 3h sáng vì có việc đầu giờ dưới đó, mức tiêu thụ là 6.2l/100km. Một lần mình xuất phát 8h sáng, mức tiêu thụ là 6.4l/100km. Còn chuyến đi Tam Đảo mình không để ý kĩ nhưng áng chừng khoảng 8l/100km.
+ Đường phố: ngoài những lúc chạy đi công việc thì tuyến mình đi chủ yếu để đi làm là Kim Liên - Chùa Bộc - Thái Hà và Láng Hạ. Với quãng đường di chuyển khoảng 3.5km mình mất trung bình là 20ph. Mức tiêu thụ trung bình là 13.5km
+ Như vậy, theo cả thống kê và đồng hồ báo (mình không reset trip A kể từ khi mua xe, chỉ reset trip B để theo dõi, thống kê), với đường trường là 750km chạy Hà Nội - Hạ Long (quốc lộ 1B và quốc lộ 18) + 160km chạy Hà Nội - Tam Đảo, và khoảng hơn 700k chạy nội thành thì mức tiêu hao nhiên liệu trung bình là 10,2-10,3l/100km với xe 2.5AWD. Mình xin nhấn mạnh lại toàn bộ số liệu trên đây chỉ mang tính tham khảo, nó sẽ thay đổi phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: cách lái, cung đường, mật độ và tình trạng giao thông, tải trọng,…

TỔNG KẾT TOÀN BÀI REVIEW: bài tổng kết của mình đã khá chi tiết, có khen, có chê và mang cả tính chủ quan lẫn khách quan. Để so sánh với CRV thì theo mình CX5 có cái hơn, cái kém chứ không phải là hơn hoàn toàn. Nó chỉ hơn hẳn CRV ở khoản không bị ép giá và kiểu mua bán “bia kèm lạc thôi”. Chốt lại, CX5-2018 là một chiếc xe rất đáng mua trong tầm giá. Cảm ơn cccm đã dành thời gian để đọc bài review dài loằng ngoằng của mình! Mình nhắc lại mình viết vì nghĩ có thể hữu ích với cccm định tìm hiểu để mua CX5-2018 .



Không có nhận xét nào