Xu hướng

5 nguyên nhân gây bệnh của Bugi


Thiết bị phát ra tia lửa điện để đốt cháy xăng là bugi. Trong sơ đồ cấu tạo hệ thống đánh lửa, bugi là thiết bị cuối cùng.
Nhiệm vụ chính của bugi là tạo ra hồ quang điện đốt cháy nhiên liệu đã được nén ở áp suất cao .Bu gi có cấu tạo bao gồm 2 cực: Cực tâm: có tác dụng đánh lửa và cực mát ở giữa là 2 cực là ke đánh lửa.
Do là thiết bị cuối cùng của bộ phận đánh lửa, Bugi giữa vai trò khá quan trọng đối với việc khởi động, ngoài ra những dấu hiệu màu sắc cũng như độ mòn của bugi cũng cho biết về tình hình động cơ .
Sau đây em xin chia sẽ 5 nguyên nhân gây bệnh của Bugi  và dấu hiệu nhận biết.
Hình ảnh có liên quan

1. Bugi có màu vàng nâu
Khi bugi có màu vàng nâu chứng tỏ động cơ hoạt động bình thường , tỷ lệ không khí – xăng ổn định các thành phần cơ học khác củng ổn đinh , Nếu thay mới bugi , bác cũng nên thay bugi có cùng khoảng nhiệt .note: đường dẫn nhiệt dài hơn bugi làm việc nóng hơn , còn đường dẫn nhiệt ngắn hơn nó sẽ làm việc mát hơn.
2. Bugi có màu đen và khô
Nếu gặp bu gì có màu đen và khô điều này chứng tỏ bình xăng con gặp sự cố nên cung cấp nhiều xăng hoặc chạy cầm chừng quá mức . cần điều chỉnh lại bình xăng con  . Nguyên nhân chính gây ra hiện tượng trên có thể lọc khí bẩn , bình xăng con bi hư.
Kết quả hình ảnh cho tại sao bugi lại mòn
3. Bugi đen và ướt
Bu gi có màu đen và ướt  là bị rò rỉ nhớt vào xi lanh và bị đốt và sinh ra muội bám trên bugi. Nguyên nhân chính gây ra hiện tượng này có thể là do hở van , hở séc măng hay do xi lanh bị mòn . nếu kèm theo đó xe có hiện tượng khói xanh và mùi khét thì phải kiể tra lại xe máy càng sớm càng tốt.
4. Bugi có màu trắng
Khi thay bugi có không phù hợp có khoảng cách nhiệt lớn , chỉ số octan quá thấp , bộ phận làm mát bị hỏng ,hoặc bình xăng con bị điều chỉnh cấp nhiều không khí là nguyên nhân chính làm cho bugi có màu trắng.
5. Bugi bị mòn cực tâm
Khi bugi bị mòn cực tâm nguyên nhân có thể là do thời gian đánh lửa quá sớm , bộ phận làm mát bị hư , hoặc do thiếu dầu bôi trơn. Bác nên kiểm tra lại những bộ phận trên để khác phục nguyên nhân trên
Bài viết  5 nguyên nhân gây bệnh của Bugi mong sẽ giúp các bác có thêm kinh nghiệm trong việc bảo dưỡng và chăm sóc xế yêu của mình. bài viết được em sưu tầm trên internet và tổng kết lại theo kinh nghiệm của mình.
Hùng.TV…Carservice
Thân Kính!




Không có nhận xét nào