Xu hướng

15 nguyên tắc lái xe an toàn " Phần 2 "

Phần 2 em tiếp tục sưu tầm và chia sẻ cho các bác về các nguyên tắc còn lại trong việc lái xe mùa mưa lũ.

8.Lái xe bằng cả hai tay


Đặt 2 tay lên vô lăng ở vị trí 9 giờ và 3 giờ để có được cảm giác kiểm soát chiếc xe tốt nhất. Ngoài ra, trong trường hợp tai nạn xảy đến, bạn sẽ giảm bớt được nguy cơ bị thương khi túi khí bung ra.

9. Cách xe trước 5 giây


Có được một khoảng cách an toàn với xe phía trước cho bạn nhiều không gian và thời gian để xử lý trong các tình huống bất ngờ. Đồng thời tránh được khả năng bị bắn nước liên tục vào kính lái.

10. Không phanh gấp



Phanh gấp trong mưa có thể làm xe bị khoá bánh và mất kiểm soát. Hãy chủ động giảm ga hoặc phanh bằng số nếu có thể để đảm bảo an toàn.

11.Vào cua thật chậm, giữ tốc độ vào khoảng 2/3 so với thông thường


Khi thấy phía trước là đường cua, hãy chủ động đèn tín hiệu và giảm tốc. Vào cua nhanh khi trời mưa có thể làm xe bị văng đuôi do đường trơn trượt và độ bám thấp.

12.Không sử dụng Cruise Control



Tốc độ được thay đổi khi nhấp/nhả chân ga sẽ làm thay đổi lực nén của từng bánh xe xuống mặt đường, và điều này tạo nên độ bám. Sử dụng cruise control đồng nghĩa với việc tốc độ không thay đổi, và bánh xe sẽ có độ bám kém hơn mức thông thường.

13. Dừng lại quan sát nếu thấy cần thiết


Hãy dừng lại nếu cảm thấy tầm nhìn của bạn bị hạn chế, đường đi có quá nhiều nước, đường quá trơn hoặc đơn giản là bạn cảm thấy không an toàn. Để dừng lại an toàn, hãy để ý tới điểm mù và gương chiếu hậu. Đỗ cách xa khu vực lưu thông và bật đèn cảnh báo an toàn.

14. Quay đầu xe nếu gặp vũng nước sâu


Di chuyển vào một cùng nước sâu, không thể nhìn thấy mặt đường rất nguy hiểm. Không nên vượt qua nơi có mực nước cao tới ngang cửa xe. Hãy quay đầu và tìm một con đường khác. Nếu đó là con đường duy nhất, hãy dừng lại và đợi nước rút.

15. Khi mất lái bình tĩnh, không xoay vô lăng, bỏ chân ga và phanh từ từ


Hãy bình tĩnh khi mất lái, bạn không nên xoay vô lăng để cứu vãn tình thế, bỏ chân ga và từ từ nhấn phanh để đảm bảm xe dừng lại mà không tiếp tục trượt bánh.

Chia sẻ của em mong có thể giúp được các bác lái xe an toàn

Hùng.TV...Carservice.,JSC
Thân Kính!

Không có nhận xét nào